Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ

https://benhvienbuonho.com


Mất hàm răng cửa vì tẩy trắng răng ở nha sĩ "dởm"

Mất hàm răng cửa vì tẩy trắng răng ở nha sĩ "dởm"
Một phụ nữ đã bị mất nguyên hàm răng cửa trên do điều trị nha khoa thẩm mỹ bất thành ở một trung tâm không có giấy phép.
 

Daily Mail ngày 19-10 dẫn lời nạn nhân Kellie Taylor cho biết cô “thậm chí không tưởng tượng được mình có thể mắc sai lầm” sau khi mua một gói dịch vụ tẩy trắng răng siêu rẻ trị giá 65 USD tại một thẩm mỹ viện ở Lancaster, Pennsylvania, Mỹ vào tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, bà mẹ này không biết rằng những thủ thuật này sẽ khiến 4 cái răng cửa rời bỏ cô vĩnh viễn. 

Theo lời nạn nhân, Natalie Kowalczyk – một người không có bằng cấp nha khoa – đã sử dụng một loại peroxide làm suy yếu nướu. Kellie Taylor đã đến một trung tâm nha khoa uy tín khác để cứu chữa nhưng các nha sĩ đã không có lựa chọn nào khác ngoài việc nhổ phần răng đã lung lay sắp rụng.

Sau vụ việc, nữ nha sĩ “dởm” Kowalczyk đã bị nạn nhân đâm đơn kiện do kỹ thuật làm trắng răng chỉ được thực hiện bởi bác sĩ đa khoa đã đăng ký, chuyên viên vệ sinh răng, nha khoa trị liệu và kỹ thuật viên nha khoa lâm sàng thực hiện theo toa của nha sĩ.

Kowalczyk sau đó cũng đã thừa nhận hành vi khám chữa bệnh bất hợp pháp của mình và bị tòa án đề nghị trả tiền bồi thường cho bệnh nhân Taylor. Cụ thể, Kowalczyk đã bị kết án 12 tháng tù giam và phải trả tiền bồi thường 386 USD vì làm tổn thương sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân Taylor chưa thỏa mãn với mức bồi thường này do cô cho rằng mình đã tốn số tiền lớn để chữa chạy, chưa kể việc sức khỏe giảm sút.

“386 USD không thể bù đắp được sự đau đớn và thiệt hại mà tôi trải qua. Một nửa hàm răng của tôi giờ rất đau và nhạy cảm… Hai tuần sau thủ thuật làm trắng răng, tôi phải sử dụng thuốc giảm đau và khi đến nha sĩ, ông nói không thể làm gì ngoài việc nhổ phần răng sắp rụng”, cô Kellie Taylor kể lại khoảng thời gian kinh hoàng.

Hiện Kellie phải sử dụng răng giả để lấp hàm trên và cô cho biết đây là sự bất tiện rất lớn. “Nữ nha sĩ dởm đó không hiểu được việc làm của mình đã ảnh hưởng đến cuộc sống, sự tự tin của tôi như thế nào. Tôi chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi hay dấu hiệu cho thấy cô ấy tỏ ra hối lỗi”, Kellie nói.

Hiền Nhiên (Theo Daily Mail)

Nguồn tin: Người Lao Động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây